ช่วงเวลา 4 - 5 ปีมานี้ ผมมีความรู้สึกว่าเห็นรถเก่าสมัยรุ่นพ่อ รุ่นปู่เราเข้ามาวิ่งบนถนนกันมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่ค่อยได้เห็นซักเท่าไหร่นัก ก็เลยคิดไปว่าพวกผู้ใหญ่เค้าคิดถึงความหลังกันหรือไงนะถึงได้เอารถสมัยหนุ่มๆมาขับกัน ก็เลยลองสังเกตุการณ์อยุ่พักใหญ่ๆ เข้าไปดูตามเวบไซต์ต่างๆ ปรากฎว่าคนขับไม่ใช่ ลุงๆ ปู่ๆ นี่นา กลับเป็น วัยรุ่นอย่างเราๆทั้งนั้นเลย
เอาล่ะสิครับ กลายเป็นว่าวัยรุ่นบางกลุ่มสนใจในรถแก่รถเก่าขึ้นมาได้ แต่ว่าด้วยความที่เป็นวัยรุ่น ความแก่ก็เลยมาพร้อมกับความเก๋า พูดแล้วคงไม่เห็นภาพเราไปดูความเก๋ากันเลยดีกว่า
Retro Car ของวัยรุ่นยุคนี้ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่รถญี่ปุ่น เหตุที่ว่าด้วยรูปร่างที่เล็กกระทัดรัด อะไหล่ที่พอจะหาได้ง่ายๆและราคาไม่แพงซักเท่าไหร่นัก ความนิยมของรถญี่ปุ่นจึงเป็นที่ยอมรับของหมู่วัยรุ่นไป สำหรับใครที่สนใจจะหามาไว้ลองขับเล่นในวันหยุดซักคัน ก่อนอื่นเราต้องแนะนำรุ่นนี้ให้ก่อนเลย
KE70 หรือ Toyota Corolla DX
เป็นรถที่ยังคงเห็นกันอยู่บนท้องถนนทั่วไป ซึ่งยังบอกได้ว่าหาง่ายอยู่ และ ราคาก็ไม่สูงนักสำหรับรุ่นนี้ สนนราคาทั่วไปอยู่ราวๆ 4 หมื่นบาท ขึ้นไปจนถึงหลักแสน แล้วแต่สภาพ
ก่อนอื่นก็เล่าประวัติของเจ้า KE70 ตัวนี้กันก่อนพอเป็นน้ำจิ้มนะครับ ตัวที่เอามานำเสนอนี้เป็นรุ่น "Sedan 2 Door" หรือ"กระเทย" ที่คนไทยนิยมเรียกกัน และเป็นรุ่น "ไฟกลม" ที่ออกมาเป็นตัวเวอร์ชั่นแรก ในปี 1980 (พ.ศ.2523) บริษัท โตโยต้า มอร์เตอร์ ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถรุ่นนี้ในวันที่ 11 มกราคม 2523 ถือเป็น Generation ที่ 4 (ไม่นับรวมพวกตัวแปลกอย่าง E50 ที่มีในบ้านเราประปราย) เปิดตัวมา 5 รุ่นคือ รุ่น 4ประตู 4 เกียร์ (DX) 4 ประตู 5 เกียร์ (GL) แวน 5 ประตู 4 เกียร์ และ กระเทย 2 ประตู ที่เรียกยังงี้เพราะว่ามันเป็น "เก๋ง 2 ประตู" กึ่งสปร์ต กึ่งซีดาน ทั้ง4 ตัวนี้จะใช้
เครื่อง 4K 1.3ลิตร 75แรงม้า ยอดทน ยอดประหยัด หน้าตาก็จะเป็นแบบไฟกลม 4 ดวง ไฟท้ายเรียบ กันชนโครเมี่ยมเล็ก มาตรวัดทรงเหลี่ยม เข็มสีขาว ด้วยชื่อรุ่นที่ต่อท้ายด้วย DX ซึ่งมาจาก "Deluxe" ซึ่งกลายเป็น "ชื่อติดปาก" เรียกรุ่นนี้ว่า DX กันทั่ว
KE70 ที่คลอดออกมาล็อตแรกก็จะมีจำนวน 350 คัน ***สำหรับข้อแตกต่างระหว่างรุ่น
4 เกียร์ กับ 5 เกียร์ ก็คือรุ่น 4เกียร์จะมีของ พวงมาลัย 2 ก้าน ก้านจะตรงๆ เหมือนไม้บรรทัด ไม่มีวัดรอบ ไม่มีวิทยุ ไม่มีกล่องคอนโซลกลาง ไม่มีคิ้วยางคาดข้างรถ ล้อกระทะมีฝาครอบ
- ส่วนรุ่น 5 เกียร์ ก็จะหรูขึ้นมาหน่อย พวกมาลัยเป็นแบบ 2 ก้าน แต่ก้านจะโค้งลง ดูสปอร์ตมากขึ้น ล้อเป้นเหล็กปั๊ม แต่เป็นลายรูๆ มี 10 รู ดูสปอร์ตกว่าฝาครอบ เน้นความประหยัดสุดสุดๆ และซ่อมบำรุงง่าย ให้เป็นรถที่มีค่าซ่อมบำรุงไม่แพง
- ส่วนรุ่น 2 ประตู ซีดานจะมีเฉพาะ รุ่น 4เกียร์ ซึ่งตอนนี้หายากพอสมควร ตอนเปิดตัวมา ราคาอยู่ที่ 183,000 ครับ ราคาก็ถูกว่า 4 ประตู ซะอีก
เรามาดูหน้าตาของเจ้า KE70 กัน
[คลิ๊กที่ภาพ หากต้องการดูภาพใหญ่]
[คลิ๊กที่ภาพ หากต้องการดูภาพใหญ่]
[คลิ๊กที่ภาพ หากต้องการดูภาพใหญ่]
[คลิ๊กที่ภาพ หากต้องการดูภาพใหญ่]
[คลิ๊กที่ภาพ หากต้องการดูภาพใหญ่]
[คลิ๊กที่ภาพ หากต้องการดูภาพใหญ่]
[คลิ๊กที่ภาพ หากต้องการดูภาพใหญ่]
....Classic Revolution666
http://www.facebook.com/#!/ClassicRevolution666
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น